Blogging

แหวนเพชร 30 ตัง คืออะไร เหมาะกับใคร มาหาคำตอบกัน

หากคุณกำลังวางแผนจะซื้อแหวนเพชรสักวง ไม่ว่าจะใช้ในโอกาสใดๆ ก็ตาม เช่น ใช้เป็นแหวนแต่งงาน แหวนหมั้น แหวนที่สวมใส่ในวันธรรมดาหรือจะซื้อแหวนเพชรเพื่อเป็นของขวัญมอบให้คนพิเศษในวันพิเศษตางๆ แหวนเพชร 30 ตัง ก็น่าสนใจ แถมยังมีราคาไม่แพงด้วย สำหรับมือใหม่หรือคนที่ยังไม่เข้าใจว่าแหวนเพชร 30 ตัง คืออะไร เป็นแบบไหน เหมาะกับใคร วันนี้เรามีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับแหวนเพชร 30 ตังมาฝาก เพื่อให้คุณเข้าใจมากขึ้นและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

เพชร อัญมณีที่ใครหลายๆ คนต่างก็รู้ดีว่ามีราคาสูง สวยงาม หรูหรา น่าหลงใหล หากยากเป็นที่ต้องการของตลาด ยิ่งผ่านการเจียระไนโดยช่างฝีมือดี ยิ่งสวยงาม โดยเจียระไนให้กลายเป็นรูปทรงต่างๆ ก่อนนำมาขึ้นเรือนตกแต่งเป็นเครื่องประดับ เช่น แหวนเพชร สำหรับคนที่สนใจแหวนเพชร ราคาสบายกระเป๋า ขนาดกำลังดี เราขอแนะนำแหวนเพชร 30 ตัง

แหวนเพชร 30 ตัง คืออะไร เป็นแบบไหน

กะรัตและตัง คือ หน่วยที่ใช้เรียกเพชร โดยเพชร 1 กะรัต มีน้ำหนักเท่ากับ 200 มิลลิกรัม เทียบเท่า 100 ตัง หากเป็นเพชร 5 ตัง เท่ากับว่าเพชรจะมีน้ำหนัก 0.05 กะรัตหรือหนัก 10 มิลิกรัม ซึ่งถ้าเป็นเพชร 10 ตัง เท่ากับว่าเพชรจะมีน้ำหนัก 0.10 กะรัตหรือหนัก 20 มิลลิกรัม และเพชร 30 ตังจะมีน้ำหนัก 0.30 กะรัตหรือ 60 มิลลิกรัมนั่นเอง

แหวนเพชร 30 ตัง เหมาะกับใครกัน?

แหวนเพชร 30 ตัง ถือได้ว่ามีขนาดกำลังดีไม่เล็กจนเกินไปหรือไม่ใหญ่จนเกินไป อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่าแหวนเพชร 30 ตัง สามารถใช้เป็นแหวนแต่งงาน แหวนหมั้น หรือจะซื้อมาสวมใส่ในวันธรรมดา ตลอดจนซื้อเป็นของขวัญมอบให้คนสำคัญในวันสำคัญต่างๆ ก็ได้ เช่น วันวาเลนไทน์ หรือวันครบรอบแต่งงาน เป็นต้น แหวนเพชร 30 ตังเหมาะกับสายมินิมอลหรือคู่รักสายมินิมอล สำหรับราคาก็อยู่ที่ราวๆ 3-5 หมื่นบาท ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเพชร รวมถึงวัสดุที่ใช้ทำตัวเรือนด้วย ปัจจุบันนิยมวัสดุที่ทำจาก ทองคำ ทองขาวและพิงก์โกลด์

หากคุณกำลังมองหาแหวนเพชร 30 ตัง สิ่งแรกที่คุณควรพิจารณา ก็คือ ความน่าเชื่อถือของร้านขายเพชร และใบเซอร์ของเพชรจะต้องออกโดยสถาบันที่มีชื่อเสียง ทั่วโลกให้การยอมรับ เช่น GIA, HRD และ IGI เป็นต้น ใบเซอร์เพชรเปรียบเหมือนบัตรประจำตัวประชาชนของเพชรแต่ละเม็ด บอกรายละเอียดต่างๆ แม้จะไม่ได้การันตีว่าเพชรที่คุณซื้อมานั้นเป็นเพชรเกรดดี มีคุณภาพและอย่างน้อยก็ช่วยการันตีได้ว่าเพชรที่คุณซื้อมาไม่ว่าจะเป็นแหวนเพชร 30 ตัง 50 ตัง เพชรกี่กะรัตก็ตาม รวมถึงเครื่องประดับเพชรอื่นๆ เป็นเพชรแท้แน่นอน 100%