Blog

อสังหาริมทรัพย์
Lifestyle

4 อสังหาริมทรัพย์ที่น่าลงทุน

เรื่องของการประกอบอาชีพและ “การลงทุน” เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ต้องทำควบคู่กับไปเพื่อที่จะมีรายได้มากพอสำหรับทำตามฝันของใครหลายๆ คนถูกมั้ยครับ วันนี้เราเลยอยากจะมาพาทุกๆ ท่านไปสำรวจเกี่ยวกับ “4 อสังหาริมทรัพย์ที่น่าลงทุน”  ว่าจะมีด้านไหนบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!

ต้นไม้
Lifestyle

5 ต้นไม้ที่มีไว้ในบ้านแล้วดี

หากว่ากันด้วยเรื่องของความเชื่อนั้น เป็นสิ่งที่อยู่กับคนไทยมานานแสนนาน และมักจะคู่กับธรรมชาติเสมอๆ  ไม่ว่าจะเป็นการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ดี การทำบุญก็เหมาะ และในวันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปรู้จักกับอีหนึ่งความเชื่อที่ว่ากันว่า “ปลูกแล้วดี” ไปกับ “5 ต้นไม้ที่มีไว้ในบ้านแล้วดี” กันครับ จะมีต้นอะไรบ้างนั้น…เราไปดูกันดีกว่าครับ

คอนโด
Lifestyle

รู้จักกับความแตกต่างของคอนโด high rise กับ Low rise

หลายๆ ท่านเคยสงสัยเกี่ยวกับเรื่องของจำนวนชั้นและขนาดของคอนโดกันบ้างมั้ยครับ เพราะคอนโดบางที่นั้นใหญ่สูงมากก บางที่กลับมีแค่ไม่กี่ชั้นเอง วันนี้เราเลยอยากจะมาพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “รู้จักกับความแตกต่างของคอนโด high rise กับ Low rise” กันดีกว่าครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม

ฮวงจุ้ยบ้าน
Lifestyle

ทำไมถึงไม่ควรมีน้ำตกในบ้าน

ทุกๆ ท่านมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องสิงศักดิ์กันบ้างมั้ยครับ อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องลี้ลับ แต่รวมไปถึงเรื่องมงคลต่างๆ ด้วยเช่นกัน แต่ที่เราจะมากล่าวกันในบททความนี้ก็คงจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ “ฮวงจุ้ยบ้าน” พร้อมกับไขข้อสงสัยเกี่ยวกับ “ทำไมถึงไม่ควรมีน้ำตกในบ้าน” เพิ่มเติมกันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันเล้ยยย!!!

การจัดสวนในบ้าน
Lifestyle

แนะนำนการจัดสวนในบ้าน

หากอยู่แต่บ้านก็คงเบื่อกับบรรยากาศเดิมๆ ของบ้านหรือคอนโด จึงทำให้มีการเริ่มจัดบ้านใหม่ ไม่ว่าจะเป็นย้ายเฟอร์นิเจอร์ ย้ายเตียง เปลี่ยนผ้าม่าน เติมพรหมปูพื้น แต่งหลอดไฟ และที่ดูท่าจะสบายตาและสร้างวคามสงบได้มากที่สุดก็คงจะเป็น “การจัดดสวนเล็กๆ” เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในห้อง วันนี้เราจึงขอพาทุกๆ ท่านมาแนะนำ “การจัดสวนในบ้าน” ให้ทุกๆ ท่านได้เพลิดเพลินกันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ

ประโยชน์ของการดื่มชา
Lifestyle

4 ชนิดใบชาที่หอม อร่อย

ทุกวันนี้หลายๆ ท่านก็คงจะมีอาหารหรือเครื่องดื่มที่จะคอยมาเป็นตัวขับเคลื่อนพลังในการทำงานกันอยู่บ้างใช่มั้ยหล่ะครับ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ ชาเย็นหรือน้ำหวานต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ต้องหามารับประทานกันเพื่อให้ไม่ง่วงกันนั้นเองครับ แต่ท่านทราบกันหรือไม่ครับว่าเครื่องดื่มแต่ละประเภทมีที่มาที่ไปอย่างไรบ้างนั้น…วันนี้เราจึงอยากพาท่านไปค้นหาคำตอบเกี่ยวกับ “ใบชา” และ “4 ชนิดใบชาที่หอม อร่อย” กันครับ ทำความรู้จักกับ “ชา” กันสักหน่อยครับ ชา เป็นผลผลิตทางเกษตรกรรมจากใบ ยอดอ่อน และก้านของต้นชา (Camellia sinensis) นำมาผ่านกรรมวิธีแปรรูปหลากหลาย “ชา” ยังหมายรวมถึงเครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมทำจากพืชตากแห้งชนิดต่างๆ นำมาชงหรือต้มกับน้ำร้อน ชายังเป็นเครื่องดื่มที่มีผู้บริโภคมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก รองจากน้ำ โดยชาถูกจัดประเภทตามกระบวนการแปรรูป หลังจากการเก็บเกี่ยว ใบของต้นชาจะถูกทิ้งให้สลด และ “บ่ม” โดย ทำให้เอนไซม์ในใบชาเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นกับออกซิเจนในอากาศ ใบชาจะมีสีเข้มขึ้น คลอโรฟิลล์ในใบชาจะแตกตัว กลายเป็นสารแทนนินที่ให้รสฝาดนั้นเองครับ 4 ชนิดใบชาที่หอมน่าดื่ม ชาแดง ชาแดงหรืออีกชื่อหนึ่งนั้นก็คือ  “ชาดำ” คือ ยอดอ่อนของชาอู่หลงที่ถูกนำมานวดพอให้ผิวข้างนอกช้ำแล้วจึงนำมาอบให้แห้ง เพื่อหยุดยั้งปฏิกิริยาทางเคมี สีและรสของชาแดงจึงอยู่กึ่งกลางระหว่างชาดำกับชาเขียว ใบชาที่ผ่านกระบวนการทำแห้งแล้วจะมีกลิ่นหอมของดอกไม้อ่อน ๆ เมื่อรินน้ำชาลงใส่แก้วจะได้สีน้ำชาสีแดงสว่าง เงาเป็นมัน กลิ่นที่ได้มีความหอม รสสัมผัสที่กลมกล่อมแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชาเขียว   ชาเขียว  เป็นชาที่เก็บเกี่ยวจากพืชในชนิด […]

ครัวซ็อง
Lifestyle

ต้นกำเนิดของขนม “ครัวซอง”

ว่ากันด้วยเรื่องของขนมหรือเบเกอรี่ที่มีหลากหลายอย่างให้เราได้เลือกรับประทานคู่กับเครื่องดื่มแสนอร่อยที่จะเติมพลังให้กับเรามากมาย แต่ท่านทราบกันหรือไม่ครับว่า…ขนมบางชนิดมีประวัติที่น่าสนใจ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “ต้นกำเนิดของขนม “ครัวซอง””กันสักหน่อยครับ จะเรื่องราวอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ ทำความรู้จักกับ “ครัวซอง” ครัวซ็อง (croissant) ครัวซ็องเป็นขนมที่มีส่วนผสมของเนย หรือเป็นที่รู้จักกันดีในขนมปังรูปจันทร์เสี้ยว ครัวซ็องและขนมอบประเภทนี้มีการนำแป้งมาม้วนเป็นชั้น ๆ ก่อนเข้าตู้อบ ส่วนผสมในชั้นของแป้งที่มีส่วนผสมของเนยถูกม้วนและพับไปมาจนกลายเป็นรูปร่างของขนมครัวซ็องในลักษณะเป็นแผ่นบาง ๆ ซ้อนกัน และมีลักษณะเป็นแผ่นเกล็ดเล็ก ๆ หลังจากการเข้าตู้อบแล้ว ขนมรูปจันทร์เสี้ยวเกิดขึ้นในสมัยของช่วงยุคกลาง และเค้กต่าง ๆ ในรูปจันทร์เสี้ยวนั้นมีมาตั้งแต่สมัยก่อนหน้านี้ ประวัติความเป็นมาของ “ครัวซอง” ในศตวรรษที่ 13 ได้มีการบันทึกว่า Kipferl ต้นตำรับของขนมครัวซ็องมีหลายหลายรูปแบบ ขนมชนิดนี้อาจมีส่วนผสมของแป้งเปล่า ๆ หรือมีส่วนผสมของถั่วหรืออื่น ๆ ด้วย ขนมครัวซ็องเกิดขึ้นจากการดัดแปลงของขนม Kipferl ก่อนมีการคิดค้นขนม Viennoiserie ขึ้นในปลายปี ค.ศ. 1839 (บางแห่งอ้างว่า 1838) เมื่อทหารชาวออสเตรีย August Zang เปิดร้านขนมเวียนนาในกรุงปารีส ขนมร้านนี้มีความพิเศษของสูตรแบบฉบับจากเมืองเวียนนา เช่น ขนม Kipferl […]

เมนูกาแฟแสนฮิต
Lifestyle

ทำความรู้จักกับ 4 เมนูกาแฟแสนฮิต

ทุกวันหลายๆ ท่านก็คงจะมีเครื่องดื่มประจำตัวและต้องใช้เป็นแหล่งพลังงานขับเคลื่อนในการทำงานในแต่ละวันกันใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งหนึ่งในเมนูเครื่องดื่มยอดฮิตก็คงจะหนีไม่พ้น “กาแฟ” กันอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปทำความรู้จักกับ “กาแฟ” และ “4 เมนูกาแฟแสนฮิต” กันดูครับ จะเป็นอย่างไรมีข้อมูลอะไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ กาแฟ กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า เมล็ดกาแฟ คั่ว มีการปลูกต้นกาแฟในมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก กาแฟเขียว (กาแฟซึ่งยังไม่ผ่านการคั่ว) เป็นหนึ่งในสินค้าทางการเกษตรซึ่งมีการซื้อขายกันมากที่สุดในโลก กาแฟมีส่วนประกอบของคาเฟอีน ทำให้มีสรรพคุณชูกำลังในมนุษย์ ปัจจุบันกาแฟเป็นเครื่องดื่มซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก สรรพคุณของกาแฟดีอย่างไร? การดื่มปริมาณกาเฟอีนในกาแฟที่เหมาะสมสามารถช่วยลดอาการหงุดหงิด อารมณ์ซึมเศร้า รวมถึงความเครียดได้ การดื่มกาแฟจึงทำให้ผู้ดื่มรู้สึกพึงพอใจและมีความสุข[3] โดยมีรายงานผลวิจัยที่ระบุว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟวันละ 2-3 แก้ว จะสามารถช่วยลดความเครียดได้ประมาณ 15% แต่ถ้าหากดื่มถึงวันละ 4 แก้ว ก็จะช่วยลดความเครียดได้ถึง 20% (ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง (Source) : https://medthai.com) 4 เมนูกาแฟแสนฮิต เอสเปรสโซ (Espresso) เอสเปรสโซไม่ใช่ชนิดเมล็ดกาแฟหรือรูปแบบการคั่ว ซึ่งบ่อยครั้งที่มีการเข้าใจผิด […]

คาเฟ่ริมน้ำ
Lifestyle

5 คาเฟ่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา

วันหยุดทั้งที ท่านก็คงอยากที่จะออกไปเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ หรือหาอะไรที่ชอบทำ ไม่ว่าจะเป็นของกินอร่อยๆ กับวิวดีๆ เป็นต้น วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 คาเฟ่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา” ที่เราจะพาทุกๆ ท่านไปสำรวจที่น่าสนใจ พร้อมกับวิเคราะห์ข้อได้เปรียบและความเสี่ยงของร้านคาเฟที่จะตั้งติดกับริมน้ำเจ้าพระยากันสักเล็กน้อยครับ คาเฟ่ริมน้ำเป็นอย่างไรกันนะ คาเฟ่หรือร้านนั่งชิวที่จะมีอาหารและเครื่องดื่มคอยให้บริการต่างๆ มากมาย ที่มีการจัดสรรหน้าตาที่สวยงาม พร้อมกับรสขาติที่อร่อยให้ได้เลือกรับประทานไปพร้อมๆ กับบรรยากาศและวิวที่สวยงามนั้นเองครับ 5 คาเฟ่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ร้าน N10café              เป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีที่นั่งชมบรรยากาศชิลๆ รับลมริมน้ำ มาพร้อมกับการตกแต่งร้านนี้ก็แนวเท่ไม่เหมือนใครมากๆ มีหลายโซนให้เลือกนั่งทั้ง indoor และ outdoor พร้อมกับเมนูกาแฟ น้ำต่างๆ และเบเกอรี่อาหารที่น่าไปลองมากๆ เลยครับ ช่องทางติดตามร้าน ร้าน Hidden wood              เป็นอีกหนึ่งในคาเฟ่ริมน้ำแนวธรรมชาติที่อยู่ในคุ้งบางกระเจ้า อยากให้ทุกคนได้ไปลองสัมผัสบรรยากาสที่ร้านนี้ดูแล้วทุกคนจะพบกับความสวยงามและความเงียบสงบ มีทั้งอาหารคาวและของหวานพร้อมกับเครื่องดื่มที่น่าสนใจให้ได้เลือกกันเยอะแยะเลยหล่ะครับ แถมบางช่วงยังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจให้ได้เลือกทำกันอีกด้วยครับ ร้าน บ้านอากงอาม่า              My Grandparent’s House เป็นร้านคาเฟ่สไตล์วินเทจที่ตกแต่งบ้านไม้ที่เป็นเก่าแก่และเป็นเอกลักษณ์สุดๆ โดยร้านคาเฟ่จะเป็นร้านเล็กๆ ที่อยู่ชั้นล่างของบ้านที่มาพร้อมกับวิวแม่น้ำที่นั่งกินกาแฟพร้อมกับชมวิวบรรยากาศดีๆ ไปพร้อมๆ […]

คาเฟ่สวยๆ
Lifestyle

5 คาเฟ่สวยๆ ในกรุงเทพใกล้รถไฟฟ้า

วันหยุดสุดสัปดาห์ที่แสนสบายและถ้าอากาศดีๆ เราก็ต้องอยากที่จะออกเดินทางไปเปลี่ยนบรรยากาศข้างนอกบ้านกันใช่มั้ยหล่ะครับ เช่นไป หาของอร่อยก็ดี หาที่ถ่ายรูปสวยๆ และชมวิวต่างๆ ที่สวยงาม ซึ่งที่ที่น่าจะมีครบครันก็คงจะต้องไปเที่ยวชิวๆ นั้นก็คือ “คาเฟ่” นั้นเองครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปแนะนำกับ “5 คาเฟ่สวยๆ ในกรุงเทพใกล้รถไฟฟ้า” ที่น่าสนใจกันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม 5 คาเฟ่สวยๆ ในกรุงติดสถานี้รถไฟฟ้า ร้าน BONCI BONCI ร้านกาแฟที่ดัดแปลงจากโรงจอดรถเก่า ให้กลายเป็นคาเฟ่สุดชิคสวยเก๋ การตกแต่งก็ที่โดดเด่นสวยงาม โดยเน้นการใช้โทนสีน้ำตาลกับสีน้ำเงิน ผนังเป็นปูนเปลือย ให้ความรู้สึกเท่ๆ ผสมกับความน่ารักอบอุ่น เหมือนอยู่ในคาเฟ่เกาหลี ทางด้านเมนูอร่อย ทางร้านเสิร์ฟทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่หอมกรุ่นน่าทาน รับรองว่ามาแล้วต้องติดใจ ที่อยู่ : ตรงข้าม Big C สะพานควาย (ใกล้ BTS สะพานควาย) ร้านขมิ้น Camin Cuisine & Cafe ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe คาเฟ่สไตล์ป่ากลางกรุงย่านเกษตร-นวมินทร์ […]